Review làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc | Thiên đường du lịch đảo

Người đăng: Hoàng Nguyễn Ngày đăng: 12/09/2023 01:38

Rạch Vẹm Phú Quốc ở đâu? Thời điểm thích hợp để khám phá Rạch Vẹm

Tọa lạc tại tận cùng cực Bắc của Phú Quốc, làng chài Rạch Vẹm mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình dị hiếm thấy. Nơi đây cách trung tâm Phú Quốc hơn 20km. Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ, khoảng 180 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản. 

Theo kinh nghiệm đi Rạch Vẹm lần này của mình, bạn nên ghé thăm Rạch Vẹm vào mùa khô của Phú Quốc bạn nhé. Tức là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5 nè. Ngoài ra, “Rạch Vẹm mùa nào có sao biển?” luôn là chủ đề được quan tâm nhiều trên các hội nhóm du lịch Phú Quốc. Câu trả lời chính là mùa khô bạn nha. Đặc biệt, khoảng tháng 3, tháng 4 chính là lúc sao biển Rạch Vẹm có nhiều nhất đấy.

Làng chài Rạch Vẹm ở đâu?
Làng chài Rạch Vẹm ở đâu?

Đường đi Rạch Vẹm Phú Quốc có dễ không?

Đường đến Rạch Vẹm khá dễ tìm bạn nha, chỉ cần đi theo bản đồ là có thể đến được tận nơi nè. Chỉ có một lưu ý nho nhỏ là đường vào Rạch Vẹm có 5km đường đất khá khó đi, trời mưa sẽ bị lầy. Những ai có ý định ghé Rạch Vẹm vào ngày mưa thì lưu ý nhá. 

Mình đi cùng nhóm bạn 4 người từ trung tâm đi Rạch Vẹm. Thuê taxi đi khá tiện và vào được tới tận nơi luôn nhé ạ. Giá hai chiều và tài xế đợi mình ở đó luôn là 700.000 VNĐ.

Bạn có thể liên hệ Phú Quốc Trans để đặt xe nhé. Bác tài nhiệt tình, nhanh chóng lắm nha. Nhấn gọi ngay số điện thoại 0968 066 066.

Đường đi Rạch Vẹm Phú Quốc có dễ không
Đường đi Rạch Vẹm Phú Quốc có dễ không?

Làng chài Rạch Vẹm có điểm lưu trú hay không? 

Khu làng chài còn khá giản dị, do đó, vẫn chưa có khách sạn hay homestay tại đây cho bạn qua đêm nhé ạ. Mình thì lưu trú ở trung tâm rồi bắt xe đi Rạch Vẹm chơi nè. Và hầu hết du khách cũng lựa chọn ở tại trung tâm hay Bắc Đảo, Nam Đảo rồi ghé Rạch Vẹm chơi một hôm. 

Tuy nhiên, những ai yêu thích khám phá thiên thiên hay du lịch trải nghiệm có thể tham khảo Pepper Farm Bungalow Phu Quoc nhé. Cách Rạch Vẹm khoảng 6km, nơi đây thiết kế những chiếc bungalow bằng tre, nứa, cực gần gũi với cây cối tự nhiên đó nhen. Hầu hết khách Tây ba lô rất chuộng loại hình này, kiểu trải nghiệm cuộc sống người Việt nè.

Đến Rạch Vẹm ở đâu?
Đến Rạch Vẹm ở đâu?

Chơi gì ở Rạch Vẹm? Review làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Rạch Vẹm là cái tên hot nhất cuối năm 2022 và đầu năm 2023 đó nha. Bởi vì sao? Hầu hết du khách xưa giờ chỉ nghe đến đây là điểm check in sao biển “trứ danh”. Nếu vậy thì bạn phải đến Rạch Vẹm lần nữa nha! Cuối năm 2022, nhiều công ty du lịch đã đầu tư hơn về các trò chơi trên biển tại đây. Do đó, những ai thuộc team yêu cảm giác mạnh, thì nên ghé Rạch Vẹm mùa này nè.

Bạn có thể đi jetski, cùng hội “cạ cứng” chơi phao chuối hay với người yêu lênh đênh trên chiếc sup cực vui tại bãi Rạch Vẹm. Ngoài ra, đợt này mình có cơ hội đi cano lên Hàm Rồng cũng vui phết đó cả nhà. Mình vào nhà bè Nguồn sống và đi cano từ đây, giá 250.000 VNĐ một người. 

Cách bãi Rạch Vẹm 5 phút đi cano, bãi Hàm Rồng là địa điểm vui chơi còn khá mới so với nhiều du khách. Cũng giống Rạch Vẹm, nơi đây thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng bãi cát trắng. Nước biển trong hơn và có nhiều sao biển hơn bãi biển Rạch Vẹm. Mình đã nhanh tay thả dáng bên chiếc sup sặc sỡ và có nguyên album đăng facebook sống ảo rồi đó. Bạn nhớ bỏ túi điểm check in này nha.

Tham khảo ngay cách đi Mũi Hàm Rồng cực dễ cho bạn nào chưa biết

Mình thuê sup của Plan to travel nè. Cuối năm vừa rồi nhà Plan to travel miễn phí giá sup cho du khách luôn, mình chỉ thuê jetski và được thoải mái chèo sup cũng như check in nhen. Nghe đâu bên Plan to travel có tour Rạch Vẹm Hàm Rồng từ 500.000 VNĐ/ người. Những ai không thích tự túc có thể liên hệ bên này qua số điện thoại 0911 380 111 để đặt tour nha. 

Đặc biệt, có một góc sống ảo “gương vô cực”  mới toanh vừa xuất hiện tại Rạch Vẹm mà bạn không nên bỏ lỡ. Diện maxi, bikini hay đơn giản tạo một tư thế yoga tại đây để lưu lại những bức hình đẹp mê nhá.

Review nên chơi gì ở Rạch Vẹm?
Review nên chơi gì ở Rạch Vẹm?

Địa điểm ăn hải sản tươi sống vùng Rạch Vẹm

Khi đi du lịch Phú Quốc tại Rạch Vẹm, dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản nơi đây được đúng không? Bên cạnh làng chài Hàm Ninh, làng chài Rạch Vẹm cũng là điểm thưởng thức các món ăn chế biến từ hải sản cực ngon mà ai cũng nên ghé một lần. 

Tại đây có khoảng 18 nhà bè để bạn có thể dừng chân dùng bữa khi vui chơi tại Rạch Vẹm. Các quán menu đều đa dạng, phong phú, và bạn có thể tận tay chọn loại hải sản tươi sống cho mình nè. Top những quán ăn ngon ở Rạch Vẹm Phú Quốc bạn nên ghé thử như Nhà bè Nguồn Sống, Nhà bè tình yêu, Sơn Hải Quán, Con Sao Quán,... 

Vì mình thuê cano tại nhà bè Nguồn Sống, nên mình dùng bữa ở đây luôn. Đánh giá của mình các món ăn cực chất lượng luôn nha. Nhân viên thì siêu nhiệt tình, thân thiện, nói chung là 100 điểm hài lòng luôn. Đến đây, bạn nên thử món cá bớp kho tộ và sò nướng mỡ hành nha, đảm bảo ngon quên lối về. Mình đi 2 người khoảng 500.000 VNĐ cho bữa ăn nè, quá rẻ cho một điểm du lịch đắt đỏ như Phú Quốc phải không nào.

Địa điểm ăn hải sản tươi sống vùng Rạch Vẹm
Địa điểm ăn hải sản tươi sống vùng Rạch Vẹm

Đến đây, chắc hẳn bạn cũng có được nhiều thông tin thú vị về làng chài yên bình Rạch Vẹm rồi đúng không? Hy vọng bài review làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc của mình sẽ giúp bạn lên lịch cho chuyến đi dễ dàng hơn nè. Mình đã có một chuyến đi đáng nhớ, còn bạn thì sao?

Hoàng Nguyễn
Tác giả
Hoàng Nguyễn
Vui lòng  đăng nhập  để bình luận