Những công trình kỷ lục tại Phú Quốc được Việt Nam và thế giới công nhận

Người đăng: Hoàng Nguyễn Ngày đăng: 08/08/2022 04:00

Cáp treo Hòn Thơm

Địa chỉ: Quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc.

Kỷ lục Guinness thế giới: “Tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới” 

Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo Hòn Thơm có chiều dài 7899,9 mét, xuất phát từ Ga An Thới, băng qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi và kết thúc ở Ga Hòn Thơm, quần Đảo An Thới. Tuyến cáp treo gồm hai nhà ga, 6 trụ tháp. Hệ thống gồm có 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s. Thời gian di chuyển từ ga An Thới đến ga Hòn Thơm chỉ mất khoảng 15 phút.

Công trình được khởi công vào ngày 4 tháng 9 năm 2015 và khánh thành vào ngày 4 tháng 2 năm 2018, là hạng mục quan trọng nhất trong quần thể khu vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park do Tập đoàn Sun Group đầu tư.

Hình ảnh ấn tượng của tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới
Hình ảnh ấn tượng của tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới

Công viên san hô Phú Quốc Namaste

Địa chỉ: Hòn Rỏi và Hòn Mây Rút Trong, quần đảo An Thới, Phú Quốc

Kỷ lục Việt Nam: “Công viên san hô đầu tiên tại Việt Nam”

Tàu Seaworld Namaste
Tàu Seaworld Namaste

Công viên san hô Namaste ra đời vào tháng 10/2017, trở thành nơi đầu tiên bảo tồn và phát triển các loài san hô tại Việt Nam với tổng diện tích khoảng hơn 1ha (bao gồm 500m2 khu vườn ươm san hô và 500m2 khu vực dịch vụ đi bộ dưới đáy biển), chứa gần 200 loài san hô cứng, mềm các loại và hàng trăm giống cá đa dạng đang cư ngụ tại quần đảo Phú Quốc.

Du khách trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển - Seawalker
Du khách trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển - Seawalker

Đến với Namaste, bạn sẽ được khám phá quần thể công viên san hô và tổ hợp vui chơi giải trí trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Một phần doanh thu sẽ được tái đầu tư vào quỹ bảo vệ môi trường biển. Sau khi đi vào hoạt động, Namaste không chỉ phát triển một loại hình dịch vụ vui chơi giải trí trên biển tại Phú Quốc mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tái tạo hệ sinh thái biển, đặc biệt là phục hồi các rạn san hô tự nhiên.

Phú Quốc United Center

Địa chỉ: Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Kỷ lục Việt Nam: "Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam"

Bản đồ du lịch Phú Quốc United Center
Bản đồ du lịch Phú Quốc United Center

Phú Quốc United Center có diện tích lên tới hơn 1.000 ha, là siêu quần thể nghỉ dưỡng - giải trí - khám phá - mua sắm - lễ hội không ngủ độc nhất vô nhị. Phú Quốc United Center bao gồm: hệ thống khách sạn và nghỉ dưỡng với các thương hiệu danh giá Vinpearl Phú Quốc, VinOasis, VinHoliday, Radison Blue…; các trung tâm hội họp và sự kiện như Trung tâm hội nghị Vinpearl – hệ thống MICE 5 sao; hệ sinh thái đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, mua sắm bao gồm VinWonders, Vin Safari, Grand World, Vinpearl Golf – sân Golf 18 lỗ; Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, …

Phú Quốc United Center

Đây là điểm đến mà du khách có thể ăn uống, vui chơi và mua sắm bất cứ thứ gì trên thế giới từ hàng loạt nhà hàng, phố mua sắm đầy thương hiệu trong nước và quốc tế. Khu giải trí của Grand World, các quán bar và câu lạc bộ cũng như Sòng bạc Corona cũng mang đến nhiều khoảnh khắc khó quên.

VinWonders Phú Quốc

Địa chỉ: thuộc Phú Quốc United Center, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Kỷ lục Việt Nam: “Công viên Chủ đề lớn nhất Việt Nam”

VinWonders Phú Quốc
VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc có diện tích gần 50ha, được chia làm 6 phân khu, tượng trưng cho 6 vùng lãnh địa với 12 chủ đề đặc sắc lấy cảm hứng từ các nền văn minh nổi tiếng của nhân loại và các câu chuyện cổ tích, giai thoại thế giới, VinWonders Phú Quốc kiến tạo nên trải nghiệm diệu kỳ, mới lạ đầy cuốn hút. Dự án mang quy mô đầu tư hàng đầu Châu Á, với hơn 100 trò chơi khủng, trong đó đem tới nhiều trải nghiệm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mang tính giải trí, giáo dục và nghệ thuật cao từ những nhà cung cấp top đầu thế giới: Legacy, Quantum, Triotech…

Toàn cảnh VinWonders Phú Quốc
Toàn cảnh VinWonders Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Địa chỉ: thuộc Phú Quốc United Center, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc

Kỷ lục Việt Nam: “Vườn thú bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam”

Vinpearl Safari Phú Quốc

Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari Phú Quốc là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, được xây dựng theo mô hình Safari thế giới quy mô hàng đầu châu Á. Khám phá Vinpearl Safari là cuộc du ngoạn độc đáo mang đến cho khách tham quan những ấn tượng chân thật và lý thú nhất về đời sống hoang dã tự nhiên của 3000 cá thể động vật thuộc 150 loài quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới.

Xe chuyên dụng chở du khách tham quan vườn thú
Xe chuyên dụng chở du khách tham quan vườn thú

Vinpearl Safari trải dài trên diện tích rộng hơn 380ha, được chia thành 2 khu: Khu vườn thú mở (Khu Open Zoo) và khu vực động vật hoang dã (khu Safari). Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm Công viên động vật hoang dã bằng xe chuyên dụng, theo phương thức rất thú vị “người nhốt, động vật di chuyển tự do”.

Nhà gấu Teddy Bear

Địa chỉ: Grand World, thuộc Phú Quốc United Center, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc

Kỷ lục Việt Nam: “Nhà gấu Teddy Bear Museum đầu tiên tại Việt Nam”

Nhà gấu Teddy Bear

Được xây dựng với quy mô khủng lên tới hơn 1.500m2, Teddy Bear Museum chia thành 5 phân khu trải nghiệm, trưng bày hơn 500 chú gấu Teddy được lấy cảm hứng từ bộ phim Indiana Jones nổi tiếng, theo chủ đề Teddy Bear du kí vô cùng hấp dẫn.

Bên trong nhà gấu Teddy Bear
Bên trong nhà gấu Teddy Bear

Đến với Teddy Bear Museum, du khách sẽ bước vào trải nghiệm chuyến phiêu lưu cùng những chú gấu nổi tiếng từ nhiều vùng đất bí ẩn trên thế giới tới những địa điểm gần gũi ngay tại Việt Nam. Mỗi du khách đến đây sẽ được cấp một quyển "hộ chiếu" để ghi lại những điểm dừng chân trong hành trình vòng quanh thế giới cùng những chú gấu Teddy, rất thú vị. 

 

Bamboo Legend - Huyền thoại Tre

Địa chỉ: Quảng trường Huyền thoại, Grand World, thuộc Phú Quốc United Center, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc

Kỷ lục Việt Nam: “Công trình tre lớn nhất Việt Nam”

Huyền thoại Tre - Bamboo Legend
Huyền thoại Tre - Bamboo Legend

Bamboo Legend - Huyền thoại Tre khai trương từ ngày 21/04/2021, đạt kỉ lục là công trình tre lớn nhất Việt Nam. Được kết hợp từ 32.000 cây tre tầm vông từ Tây Ninh được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo tính thẩm mỹ và bền vững, công trình có chiều cao gần 15m và diện tích lên đến 700m2, phía dưới chân công trình tre còn được thiết kế 1 bể cảnh rộng 700m2 tạo nên mặt phẳng như gương, tạo hiệu ứng phản xạ và khiến công trình trở nên lung linh hơn trên mặt nước. Với công trình tre tại Grand World, KTS Võ Trọng Nghĩa tiếp tục thổi hồn vào những cây tre, để tạo nên một công trình lớn nhất, hoành tráng nhất từ trước đến giờ, phá kỷ lục của chính tác giả.

Du khách chụp hình tại Huyền thoại Tre
Du khách chụp hình tại Huyền thoại Tre

Chương trình nghệ thuật "Tinh hoa Việt Nam" và "Sắc màu Venice"

Địa chỉ: Khu Tinh hoa Việt Nam và hồ Tình yêu, Grand World, thuộc Phú Quốc United Center, Khu Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc

Kỷ lục Việt Nam:

Show ”Tinh hoa Việt Nam" đạt kỉ lục "Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử văn hóa truyền thống của Việt Nam nhiều nhất". 

Show "Tinh hoa Việt nam"
Show "Tinh hoa Việt nam"

Show “Sắc màu Venice" đạt kỉ lục “Chương trình nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa Châu Âu".

Show "Sắc màu Venice"
Show "Sắc màu Venice"

Đây là hai chương trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc đạt kỉ lục Việt Nam mà khách du lịch không nên bỏ lỡ. Các show diễn chiêu đãi du khách bữa tiệc về ánh sáng, công nghệ laser, led và âm nhạc vũ đạo vô cùng ấn tượng. Show “Tinh hoa Việt Nam” diễn ra từ 20:15 đến 21:00; show “Sắc màu Venice”  diễn ra từ 21:30 đến 22:00.

Bạn thấy ấn tượng nhất với hạng mục kỷ lục nào của Phú Quốc? Hòn đảo xinh đẹp này vẫn đang phát triển thêm từng ngày, hứa hẹn sẽ mở ra thêm nhiều thành tựu đặc sắc, khẳng định vị thế ở Việt Nam và thế giới. Hãy tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những thành tựu rực rỡ đã được công nhận này nếu có dịp vi vu đến thiên đường đảo ngọc bạn nhé. Chắc chắn đó sẽ là những trải nghiệm ấn tượng và khó quên cho bạn và những người thân yêu.

Hoàng Nguyễn
Tác giả
Hoàng Nguyễn
Vui lòng  đăng nhập  để bình luận