Không biết bơi có thể lặn ngắm san hô (Snorkeling) ở Phú Quốc không?

Người đăng: Hoàng Nguyễn Ngày đăng: 19/04/2024 11:04

Phú Quốc - Hòn ngọc giữa biển khơi với bãi cát trải dài trắng mịn, cùng làn nước trong xanh thấy đáy hút hồn biết bao du khách. Được thiên nhiên ưu ái cho hệ sinh thái đa dạng dưới biển sâu kì bí, bạn có muốn khám phá nó khi lặn ngắm san hô không? Có thể bạn đang có câu hỏi rằng muốn lặn ngắm san hô ở Phú Quốc mà không biết bơi có được không? Vậy hãy cùng công ty Plan To Travel giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

Không biết bơi có thể lặn ngắm san hô ở Phú Quốc không?

Không biết bơi có lặn ngắm san hô được không ? Đây là một câu hỏi mà chắc chắn có rất nhiều người quan tâm, vì thường khi nói đến hoạt động lặn biển thì người ta nghĩ rằng bạn phải biết bơi mới có thể tham gia được. Tuy nhiên, trong trải nghiệm lặn ngắm san hô, việc lặn biển không phải lúc nào cũng khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé! Thậm chí nếu bạn không biết bơi, bạn vẫn hoàn toàn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô một cách bình thường dưới sự hỗ trợ của thiết bị lặn.

Bạn sẽ được trang bị một chiếc áo phao để giúp bạn nổi trên mặt nước, với kính lặn và ống thở để bạn có thể nhìn xuống dưới nước và thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của rạn san hô và những đàn cá đa dạng dưới đáy đại dương. Ở quần đảo An Thới bạn không cần phải đi xa vì ở gần bờ biển thì bạn đã có thể khám phá cuộc sống của các sinh vật biển nhé!

Không biết bơi có thể lặn ngắm san hô ở Phú Quốc không?
Không biết bơi có thể lặn ngắm san hô ở Phú Quốc không?

Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn dưới đáy biển, bạn có thể tham gia tour câu cá lặn ngắm san hô bằng bình khí hoặc trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới biển Seawalker Phú Quốc - đây là một dịch vụ khá mơi lạ tại Phú Quốc. Trong dịch vụ này, bạn không cần phải biết bơi mà bạn vẫn có thể khám phá các rặng san hô ở độ sâu dưới biển. Bạn còn có thể chụp ảnh và quay video dưới nước bằng các thiết bị hiện đại, giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ từ dưới đáy biển nhé!

Tuy nói không cần biết bơi vẫn có thể lặn ngắm san hô được, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp không nên dùng dịch vụ nhé:

  • Trẻ em dưới 12 tuổi: thể trạng yếu, chưa ổn định, dễ đuối sức.

  • Người có tiền sử hoặc có bệnh liên quan tới tim mạch và huyết áp.

  • Người già hoặc người có thể trạng không ổn định.

  • Người không ổn định về mặt tâm lý, khả năng ổn định thể trạng kém.

  • Phụ nữ đang mang thai.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô, snorkeling chuyên nghiệp tại Phú Quốc

Lặn ngắm san hô tại Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị và độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân đến đảo ngọc. Cảm giác của việc đắm chìm dưới đại dương và chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ đẹp hơn hẳn so với những hình ảnh bạn đã thấy trước, đó thật sự là một trải nghiệm thú vị và đầy kích thích phải không?

Nếu bạn là một tín đồ của lặn ngắm san hô và khám phá đại dương, vậy thì không thể bỏ qua các tour lặn ngắm san hô, snorkeling chuyên nghiệp của Plan To Travel rồi, ngắm san hô đã thích, vậy mình phải ngắm cận cảnh mới đã.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô, snorkeling chuyên nghiệp tại Phú Quốc
Trải nghiệm lặn ngắm san hô, snorkeling chuyên nghiệp tại Phú Quốc

Đảm bảo rằng Plan To Travel luôn có những sự lựa chọn ưu việt cho bạn. Khi bạn muốn thử tour lặn ngắm san hô, tour Snorkeling của Plan To Travel, nhà Plan luôn có hướng dẫn viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có đầy đủ bằng cấp, tuân thủ an toàn du lịch, có kỹ năng cứu hộ, am hiểu địa phương để phục vụ bạn nhiệt tình.
Khi lặn ngắm san hô bạn sẽ được trang bị các thiết bị snorkeling như áo phao, ống thở, kính lặn, chân vịt,… đặc biệt bạn sẽ được hỗ trợ chụp ảnh dưới nước, đem về thật nhiều tấm hình và video kỷ niệm tuyệt vời khi tham gia tour này nhé!

Các lưu ý để đảm bảo an toàn khi lặn ngắm san hô Phú Quốc

Lặn ngắm san hô là một trải nghiệm thú vị, tuy nhiên, nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ thám hiểm đáy biển sâu và có với áp lực nước mạnh. Để đảm bảo một hành trình khám phá đại dương sẽ an toàn và thú vị, dưới đây là một số quy tắc bạn cần tuân theo nhé:

Tuân thủ các nguyên tắc bảo hộ

Luôn tuân thủ các quy tắc an toàn và hướng dẫn từ hướng dẫn viên khi đang lặn. Hãy giữ gìn và bảo vệ môi trường biển, không gây hại cho các sinh vật biển và rạn san hô bạn nhé!

Trang bị đầy đủ trang thiết bị

Đảm bảo rằng bạn được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, bao gồm áo phao, kính lặn, ống thở và bất kỳ thiết bị lặn cần thiết khác. Kiểm tra kỹ trang thiết bị của bạn trước khi tham gia hoạt động như siết kỹ áo phao, đeo vừa khít mặt nạ lặn,...

Theo sát hướng dẫn viên

Luôn đi cùng và theo sát hướng dẫn viên hoặc người trong đoàn trên tàu. Họ có kinh nghiệm và hiểu rõ vùng biển, điều này giúp bạn đảm bảo an toàn và bạn sẽ không lạc hướng, tách đoàn.

Không bơi ra quá xa đoàn hoặc bơi đến vùng biển sâu

Hãy giữ mình trong tầm kiểm soát của đoàn và không bơi ra xa quá hoặc vào vùng biển sâu. Điều này giúp giảm nguy cơ tai nạn và làm cho hoạt động lặn an toàn hơn.

Trong bài viết trên Plan To Travel đã chia sẻ rằng khi không biết bơi bạn vẫn có thể tham gia lặn ngắm san hô một cách tuyệt vời! Hy vọng những chia sẻ từ Plan To Travel sẽ giúp bạn thêm hiểu biết khi khám phá Phú Quốc đầy thú vị.

Hoàng Nguyễn
Tác giả
Hoàng Nguyễn
Vui lòng  đăng nhập  để bình luận