Khi nào nên đi lặn biển Phú Quốc? Lặn biển mùa nào đẹp

Người đăng: Hoàng Nguyễn Ngày đăng: 23/05/2024 10:15

Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp ở miền Nam Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những bãi biển trắng mịn, mà còn là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lặn biển. Với hệ sinh thái biển phong phú và đa dạng, Phú Quốc hứa hẹn mang lại những trải nghiệm lặn biển đáng nhớ vậy khi nào nên đi lặn biển Phú Quốc. Hãy cùng Plan To Travel giải đáp trong bài viết này.

Lặn biển Phú Quốc: mùa mưa và mùa khô

Mùa mưa

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 được coi là mùa mưa ở Phú Quốc. Trong thời gian này, lượng mưa tăng cao và thường xuyên xảy ra các cơn bão. Mùa mưa không phải là thời điểm lý tưởng để đi lặn biển vì tầm nhìn dưới nước sẽ bị hạn chế do mưa và sóng cao. Tuy nhiên không phải cứ mùa mưa là không có những ngày thời tiết đẹp. Vào những ngày không có bão, áp thấp thời tiết nắng đẹp bạn vẫn hoàn toàn có thể đi lặn biển tại Phú Quốc.

Mùa khô

Mùa khô ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm lý tưởng để đi lặn biển vì thời tiết ổn định và biển yên bình. Lượng mưa giảm và tầm nhìn dưới nước tốt hơn, cho phép bạn khám phá sự đa dạng của đại dương một cách thoải mái và an toàn. Mùa khô cũng là thời gian khi nhiều loại cá và san hô đẹp nhất xuất hiện, tạo nên những cảnh quan tuyệt vời dưới lòng biển.

 Mùa khô cũng là thời gian khi nhiều loại cá và san hô đẹp nhất xuất hiện, tạo nên những cảnh quan tuyệt vời dưới lòng biển.
Mùa khô cũng là thời gian khi nhiều loại cá và san hô đẹp nhất xuất hiện, tạo nên những cảnh quan tuyệt vời dưới lòng biển.

Bên cạnh việc chọn thời gian để đi lặn biển, du khách cần phải tìm hiểu top những điều không nên làm khi đi lặn biển nhất định phải biết để đảm bảo tính mạng và sức khỏe.

Địa điểm lặn theo mùa tại Phú Quốc

Mùa mưa: khu vực lặn tập trung và có giới hạn ở Nam Đảo

Trong thời gian mùa mưa, việc lặn biển ở Phú Quốc vẫn có thể thực hiện, nhưng địa điểm sẽ bị giới hạn. Vì sóng cao và tầm nhìn dưới nước kém, các khu vực lặn biển có thể tham gia nằm ở Nam Đảo như: Hòn Dăm, Hòn Rỏi, Hòn Thơm.

Mùa khô: đa số các điểm san hô chọn lọc ở Nam và Bắc đảo

Trái ngược với mùa mưa, mùa khô là thời điểm lý tưởng để khám phá các điểm lặn biển ở Phú Quốc. Tất cả các điểm san hô ở Bắc Đảo và Nam Đảo du khách đều có thể tham gia lặn. Bạn có thể trải nghiệm các rạn san hô đẹp tại: Hòn Dăm, Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Gầm Ghì,...

Địa điểm lặn theo mùa tại Phú Quốc
Địa điểm lặn theo mùa tại Phú Quốc

Kết luận nên đi Phú Quốc vào tháng mấy để lặn biển đẹp nhất

Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm tour Phú Quốc nghỉ dưỡng lặn biển, bạn nên chọn thời điểm đi vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được trải qua những ngày nắng ấm áp và biển yên bình, giúp tạo ra điều kiện thuận lợi để khám phá hệ sinh thái biển độc đáo của Phú Quốc. Hãy chọn cho mình một đơn vị uy tín đầy đủ trang thiết bị an toàn đảm bảo cho việc lặn ngắm san hô và một trong số đó có Plan To Travel.

Tham khảo ngay các tour tham quan Phú Quốc "Hot nhất" tại Plan To Travel

Plan To Travel là đơn vị tiên phong trong hoạt động lặn ngắm san hô đích thực với đội ngũ chuyên gia có bằng cấp và thiết bị được đầu tư chuyên dụng cho việc lặn ngắm san hô. Liên hệ qua số hotline: 0911.380.111 để được hỗ trợ tư vấn.

Hy vọng với những thông tin cung cấp ở bên bạn đã tự trả lời được cho mình câu hỏi khi nào nên đi lặn biển Phú Quốc.

Hoàng Nguyễn
Tác giả
Hoàng Nguyễn
Vui lòng  đăng nhập  để bình luận