Hòn Dừa: địa điểm ngắm san hô, nghỉ dưỡng lý tưởng tại Phú Quốc

Người đăng: Hoàng Nguyễn Ngày đăng: 17/04/2024 10:56

Phú Quốc từ lâu là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đưa du khách hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn giữa biển. Đến du lịch Phú Quốc, nhiều người thường chọn những địa điểm được quảng bá để tham quan. Ít ai biết rằng tại đây còn có vô số những hòn đảo lớn nhỏ hoang sơ.
Một trong những hòn đảo đó là đảo Dừa, nằm gần bờ Phú Quốc nhất trong tất cả các đảo thuộc An Thới. Với những người yêu thích vẻ đẹp của đại dương, thích chinh phục những điểm đến mới mẻ thì đây thật sự là một gợi ý hoàn hảo. Vậy Hòn Dừa có điểm gì nổi bật và những kinh nghiệm du lịch Hòn Dừa là gì, hãy cùng Plan To Travel khám phá ngay!

Giới thiệu đôi nét về Hòn Dừa

  • Vị trí: tọa lạc tại địa phận xã đảo Hòn Thơm, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

Trụ cáp treo Hòn Thơm nằm trên Hòn Dừa
Trụ cáp treo Hòn Thơm nằm trên Hòn Dừa

Hòn Dừa Phú Quốc còn được gọi là Hòn Dứa, hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, có vị trí nằm giữa cảng An Thớihòn Rỏi, cách cảng An Thới chỉ 5 phút đi cano hoặc 10 phút đi tàu. Đây vốn là hòn đảo nhỏ hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch. Khi các hòn đảo của An Thới đang có sự can thiệp của con người, các hoạt động du lịch phát triển phủ khắp thì Hòn Dừa vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn có. Bao bọc quanh hòn đảo là các bãi đá, chỉ có bãi biển nằm ở hướng phía đông. Giữa hòn đảo có một trụ nằm trong tuyến cáp treo ba dây Hòn Thơm dài nhất thế giới.

Hòn Dừa với biển xanh ngọc bích, các bãi đá và rạn san hô sát bờ
Hòn Dừa với biển xanh ngọc bích, các bãi đá và rạn san hô sát bờ​​​​​

Đến Hòn Dừa, ngoài được hòa mình vào thiên nhiên, du khách còn được trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô thú vị. Nơi này có những dải san hô với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau. Bên cạnh đó, du khách còn có thể dành thời gian để tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã với nhiều loại động vật quý hiếm, phong phú.

Từ Phú Quốc di chuyển đến Hòn Dừa như thế nào?

Vị trí của Hòn Dừa so với cảng biển An Thới
Vị trí của Hòn Dừa so với cảng biển An Thới

Vị trí của Hòn Dừa so với cảng biển An Thới

Để có thể ghé thăm hòn Dừa Phú Quốc, đầu tiên, bạn cần di chuyển đến cảng An Thới, tại đây, du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau để ra đảo: 

  • Cano: Đây là phương tiện phổ biến, thời gian đi nhanh, phù hợp với cả những bạn bị say sóng. Mức giá dao động khoảng 450.000 – 600.000 VNĐ/lượt. (Tìm hiểu về dịch vụ cho thuê cano đi các đảo Phú Quốc)

  • Tàu: Đi tàu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đồng thời có thể ngắm cảnh đại dương trong quá trình đi, tuy nhiên nếu bạn say sóng thì đây không phải lựa chọn phù hợp. Giá đi tàu ở mức 200.000 VNĐ/lượt. 

  • Xuồng máy: Phương tiện này giá rẻ tuy nhiên lại không an toàn bằng cano hoặc tàu.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm du lịch tại Hòn Dừa

Tắm biển, tận hưởng thiên nhiên kỳ diệu

Hòn Dừa mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, tĩnh lặng, không ồn ào. Không chỉ khiến bạn say lòng với làn nước xanh màu ngọc bích cùng những dải cát vàng lấp lánh dưới ánh nắng ấm mà nơi này còn khiến bạn mê đắm với những hàng dừa xanh mướt ngút ngàn bao phủ cả hòn đảo. Bờ cát thoai thoải rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, dạo biển, ngắm cảnh. Đến đây, bạn tha hồ cùng bạn bè, người thân nô đùa, chạy nhảy, hay thả mình giữa làn nước mát lành, ngắm nhìn thiên nhiên rộng mở trước mắt.

Tận hưởng thiên nhiên và hoà mình vào làn nước mát lành
Tận hưởng thiên nhiên và hoà mình vào làn nước mát lành

Lặn ngắm san hô 

Hòn Dừa sở hữu những rạn san hô tuyệt đẹp với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau, rất phù hợp với những du khách yêu thích lặn biển, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những rạn san hô. Tuy nhiên về chủng loại thì không được đa dạng và số lượng không được nhiều. Vì vậy du khách không chỉ có thể lặn biển ngắm san hô, mà còn có thể chèo xuồng sang những hòn đảo gần đó để tham quan, thư giãn.

Hòn Dừa có các rạn san hô tuyệt đẹp nằm sát đảo và có nhiều đá ngầm bên dưới khá nguy hiểm
Hòn Dừa có các rạn san hô tuyệt đẹp nằm sát đảo và có nhiều đá ngầm bên dưới khá nguy hiểm

Câu cá, bắt hải sản

Đến với Hòn Dừa Phú Quốc bạn nhớ trải nghiệm cuộc sống ngư dân với các hoạt động kéo lưới, câu cá, câu mực cùng họ lênh đênh trên biển nhé. Trải nghiệm đời sống ngư dân không chỉ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, con người làng chài mến khách, thân thiện, mà còn giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên trong lành, được thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính tay mình bắt được. Nếu không câu được cá tại Hòn Dừa, du khách cũng có thể mua lại của những ngư dân trên biển.

Lênh đênh trên biển và câu cá là trải nghiệm vô cùng thú vị
Lênh đênh trên biển và câu cá là trải nghiệm vô cùng thú vị

Thưởng ngoạn hoàng hôn trên đảo

Hoàng hôn Phú Quốc luôn để lại cho người lữ hành những khoảng lặng chậm rãi. Đứng trước thiên nhiên rộng lớn vào khoảnh khắc hoàng hôn phủ ráng đỏ cả một vùng trời chắc chắn sẽ để lại cho bạn một kí ức khó quên. Hòn Dừa lại là một nơi yên bình và tĩnh lặng, bạn sẽ được thả hồn mình vào thiên nhiên, bỏ lại những hối hả ồn ào của cuộc sống thường ngày.

Hoàng hôn phủ một màu nên thơ nên vùng biển Hòn Dừa
Hoàng hôn phủ một màu nên thơ nên vùng biển Hòn Dừa

Cắm trại

Là một hòn đảo còn rất hoang sơ, vì vậy các dịch vụ lưu trú tại hòn Dừa Phú Quốc vấn rất hạn chế. Đa số du khách đến đây và vui chơi trong ngày, nếu muốn ở lại bạn cần chuẩn bị thêm lều trại để nghỉ ngơi. Trước khi đi thuyền ra Hòn Dừa, chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như: lều cắm trại, hải sản tươi sống có thể mua tại chợ Dương Đông cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Lựa chọn cắm trại Hòn Dừa Phú Quốc là một gợi ý không tồi cho chuyến du lịch của bạn. Ngoài được hòa mình vào thiên nhiên, còn trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô, khám phá đại dương.

Bạn hãy thử cắm trại qua đêm trên một hòn đảo hoang sơ như Hòn Dừa
Bạn hãy thử cắm trại qua đêm trên một hòn đảo hoang sơ như Hòn Dừa
 
Một mặt Hòn Dừa ở phía đông
Một mặt Hòn Dừa ở phía đông

Hòn Dừa nhỏ bé thu mình giữa biển khơi nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp bình yên và trong veo đến lạ. Trong những năm gần đây, du lịch khám phá Hòn Dừa Phú Quốc trở nên hấp dẫn mọi du khách thập phương. Nhưng không vì thế mà nơi này đánh mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có từ ngàn đời nay.
Nếu là người đam mê xê dịch và thích khám phá những địa điểm mới lạ thì Hòn Dừa là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn khi đến đảo ngọc Phú Quốc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về Hòn Dừa cũng như bỏ túi thêm kinh nghiệm khám phá một hòn đảo xinh đẹp của Phú Quốc. Đừng quên theo dõi Plan To Travel nhé.

Hoàng Nguyễn
Tác giả
Hoàng Nguyễn
Vui lòng  đăng nhập  để bình luận